Chênh vênh…

 

BGM: Spica – Plastic Tree

Trời đêm đen đặc phảng phất vị mùa đôg trên đầu lưỡi. Lạnh. Buốt. Thấu tận tâm can và tận sâu dưới vực thẳm của tuyệt vọng, tôi biết là tôi đang nhớ 1 người. Một người đã xa lắm của quá khứ, của những kí ức, của những điều mà càng cố quên thì tôi càng nhớ da diết…

Tôi đứng trên ban công nhà Bát Giác.Khóc.Chỉ có ở những nơi cao như thế này, tôi mới đủ dũng cảm để khóc, để nhớ những điều tôi muốn quên…

 

Lần cuối cùng ở bên nhau trên ban công ấy, tôi biết mình đã thay đổi, tôi biết trái tim tôi không còn là của cậu ấy. Vậy mà sao tôi vẫn day dứt…”Để cảm nhận những gì cta đã lãng quên“…Lần cuối cùng ấy, sao tôi không thể nói với cậu ấy rằng; cậu sẽ mãi là 1 khoảng trống trong lồng ngực tớ mà không ai có thể lấp được. Trên bầu trời đêm, tôi mải miết kiếm tìm 2 vì sao, 2 vì tinh tú được gọi bằng 1 cái tên…

 

Yozora sagashita

Are, dore datta tsuke na?

Nanimo kamo zenbu kimi ni mukara kara

 

“I searched for the night sky

How long did it take me?

Everything I do is all for you…”

Trong vòng tay ấy tôi đã có thể cảm nhận thấy hơi thở ấm áp phả vào mình. Chỉ một vòng tay, sao mà khó quá vậy. Chỉ một vòng tay thôi là chúng ta gần nhau. Chỉ một vòng tay thôi là chúng ta xa nhau. Tôi chấp nhận chia tay. Chia tay là hết. Một mối tình ấp ủ, một mối tình mỏng manh, một mối tình mà có lẽ cả đời không quên được…

 

Warikirenai koi bunsuu de toita

Kotae wa dareka to onaji de ii

Tsukimi saka nobori uchuu michikusa

Utau yo neko no naki mane de

“We came undone, unable to work out the fraction of our love

It’s OK to have the same answer as someone else

Watching the moon, climbing a hill, wandering in space

I sing like a cat crying”

Tôi nhớ cậu ấy. Nỗi nhớ da diết ấy dày vò tôi hằng đêm đến mất ngủ. Tôi nói dối cậu ấy là tôi biết trước câu trả lời. Nhưng không phải vậy. Chỉ là tôi quá đau đớn khi phải thừa nhận là mình khóc. Lục tìm trong kí ức những bài hát của mình, tôi tìm thấy những bài hát của một mối tình đầu tan vỡ. Mối tình đầu ngọt quá, mà cũng đắng quá. Hát lên thì có ích gì chứ. Những tôi vẫn hát, như thể tiếng hát run rẩy của tôi có thể níu kéo bước chân của cậu ấy như thể tôi đã rơi xuốg vực thẳm tuyệt vọng của chính mình…

Mỗi bước chân của tôi nặng nề lắm, tôi tìm về kí ức đã xa lắm. Tôi đi qua những con đường mà chúng tôi đã từng đến, nghe những bài hát mà chúng tôi từng thích và khóc. Trước mắt chỉ toàn một màu xám. Tôi tìm đến máy ảnh. Đối với tôi đó không phải đam mê chụp ảnh hay đại loại như thế. Những bức ảnh tôi chụp cũng xám xịt, trơ trụi như tâm trạng rối bời của tôi lúc đó. Tôi vùng vẫy trong mớ cảm xúc hỗn độn, vật lộn với từng cơn ác mộng hằng đêm. Tôi thực sự đã mất phương hướng. Tôi không còn tin ai nữa. Đã có lúc tôi chỉ yêu chính bản thân mình mà thôi…

.

.

.

 

Yoru ga akeru made

Ato, dore kurai darou?

Uso ne naranaide kiete ikanaide

Mada hoshi no hikari ga wasure sou ni natta omoi wo tsunageru nara

Oboeta hoshi no namae ga kakurete shimatta mirai wo terasu no nara

Kitto tonari doushi futari bocchi shiroi supika

 

How long will it be

Until the morning comes?

Don’t lie, don’t go away

If the light of the stars still connects me to a love I’d forgotten

If the name of the star I’ve just remembered illuminates a future that was hidden

We’ll surely be side by side, just the two of us, a white Spica”

Chờ đợi ngày qua ngày. Chờ đợi một hồi âm. Chờ một tiếng vang đáp lại lời kêu cứu của mình, tôi thực sự đã chìm sâu vào bóng tối… Ánh sáng là một thứ gì đó quá xa xỉ với tôi. Ánh sáng đã vuột mất khỏi bàn tay tôi… Chờ bình minh lên phía cuối chân trời, tự nhủ với mình: sau cơn mưa trời lại sáng, đối với tôi sao mà cực nhọc quá. Vẫn tìm kiếm trên bầu trời đêm một ánh sao vụt sáng. Nhưng… tất cả chỉ là tưởng tượng… Có gặp lại cũng vô ích… Chúng tôi đã trở thành 2 cá thể riêng biệt, đâu còn là 2 vì sao cùng chung 1 cái tên nữa… Tôi đã bước chân ra khỏi thế giới của cậu ấy mãi mãi… Mãi mãi tôi là vì sao đơn độc…

Cuộc sống mới của tôi không có gì suôn sẻ, nhưng tôi có thể tự giải quyết đc. Trường mới, bạn mới quá nhiều điều mới mẻ với tôi. Tôi đã có lựa chọn của mình. Tôi chọn nơi này. Và đứng giữa nơi này, tôi vẫn cố gắng tìm hình bóng của một ai đó. Chỉ là thấp thoáng sau những kí ức của tôi. Cậu ấy vẫn lân khuất trong trái tim tôi. Nhiều khi muốn thoát khỏi mà khó quá. Tôi đã thực sự khép mình lại. Tránh xa sự quan tâm của mng… Tôi không mở lòng với ai cả. Ai cũng thấy tôi cười. Cười rất nhiều để quên đi những đêm khóc ướt đẫm gối bởi những mộng mị triền miên. Cười mà biết trong lòng mình đang bao trùm bởi bóng tối…Tôi chọn nhà Bát Giác, chọn nơi yên bình này để làm một “tôi” yếu đuối,một “tôi” rất đỗi bthg, một “tôi” đang cần lắm một bờ vai để dựa vào..

 

 

Hora hoshi no hikari de hanarete shimatta te to te ga tsunagaru nara

Oboeta hoshi no namae ga todokanaku natta mirai wo shimesu no nara

Kono mama hoshi no hikari ga wasure sou ni natta omoi wo tsunagaru nara

Oboeta hoshi no namae ga kakurete shimatta mirai wo terasu no nara

Zutto tonari doushi futari bocchi shiroi supika

“See, if the light of the stars reunites the two hands that were parted

If the name of the star I’ve just remembered leads me to a future I’d lost the way to

If the light of the stars still connects me to a love I’d forgotten

If the name of the star I’ve just remembered illuminates a future that was hidden

We’ll be side by side forever, just the two of us, a white Spica”

Ban công tầng 6…

-Hãy để tớ nhảy xuống đó nhé… có một cảm giác mà tớ muốn thử… HÃY ĐỂ TỚ CHẾT ĐI… Tớ chết đi thì khi đó tớ sẽ mãi ở trong lòng cậu… nhé…?

Chỉ một câu hỏi thôi và tôi luôn biết trước câu trả lời…

Tôi sẽ nhảy xuống…

Rũ bỏ hết đi…

Và tôi sẽ thành một phần trái tim của cậu ấy…

Dù thân xác có trở về với cát bụi

.

.

.

nhưng linh hồn tôi sẽ mãi là vì giác tú ngay bên cạnh cậu

sẽ mãi như vậy

.

.

.

Gửi phản hồi

