Càng nhiều càng ít.

 

Con người thay đổi, thời gian thì cứ trôi.

Trong suốt 4 tháng qua có quá nhiều chuyện xảy ra, về gia đình, tình cảm và đời sống tinh thần khốn nạn. Đúng, đời sống tinh thần là thứ quá khốn nạn.

Mình chấp nhận con người thực tế đến tàn nhẫn của bản thân. Mình chấp nhận cả sự mơ mộng hão huyền đến viển vông của đứa trẻ mới lớn, đúng chính mình. Yêu một người mà không có đền đáp, thứ tình cảm phung phí nhất trên đời. Đấy, rốt cục vẫn là chuyện tình cảm chi phối lí trí.

 

#1

Trong một phút nào đấy, mình đã có vẻ dao động. Nhưng sự đời khó đoán, mình cũng chỉ vừa mới biết nó là một đứa khốn nạn. Đời mà không gặp vài đứa khốn nạn thì cũng chán. Đến bản thân mình còn thích đùa bỡn với tình cảm người khác như mèo vờn chuột thì còn nói gì người ta. Mình đã rất quả quyết mà nói với nó một câu thật lòng duy nhất ” tao với mày cũng cùng một loại người thôi, biết không?”. Đó là câu nói thật duy nhất, vì mình muốn nó kịp quay đầu lại khi chưa muộn và chừa cho mình một lối thoát. Phải, mình đùa dai, và mình rất tàn nhẫn. Thế nên khi đã có lợi thế mình sẽ càng lấn tới. Ưu điểm của mình là rất giỏi chà đạp nhân phẩm của người khác, dù lịch sự hay tục tĩu, mình đều làm được. Một thằng con trai sẽ không bỏ cuộc khi nó chưa đạt được mục đích. Mà mình lại không phải là con trai, chán thì bỏ.

Chán thì bỏ. Nói thì dễ lắm. Một khi đã có một mối liên kết thì ngồi đấy mà khóc.

#2

Mình đứng ở đây làm ra vẻ thờ ơ với mấy cái thứ tai biến của giải trí. Chả liên quan đến mình, thật đấy, tôi còn phải “vượt vũ môn”(cái trời đánh gì đấy). Nhưng người khác cứ kéo mình vào, dù vô tình hay cố ý, họ làm mình đau. Một người đau chân chỉ quan tâm đến cái chân đau của mình thôi đúng không? Đấy con người ích kỉ thế đấy, mà mình chả lẽ lại không phải người? Nhất là fangirl, cái đám sống bằng sự hoang tưởng và mù lòa đến thiếu thực tế. Nuôi idol, thương idol, bố thằng nào đáp lại được hết. Rồi chúng nó gây scadal, fan lao đao như con mình bị bắt tù mọt gông. Nói thật, chúng ta chả có mối quan hệ gì luôn. Tôi, cậu và anh ta, chả có mối liên hệ gì hết.
Thế mà tôi cứ khóc, cậu cứ khóc, chúng ta khóc vì cảm thấy bị phản bội, vì cảm thấy lòng tin đặt sai chỗ.

Mình đúng là chỉ quệt nước mũi mà nghĩ rằng : Ngay từ đầu đã sai chỗ rồi các cậu ạ, chả có đường quay lại đâu, trừ khi các chị ý đi lấy chồng à các anh đi lấy vợ (xin lỗi toàn thể idol nam).

Có khóc nữa, có đòi nữa thì chúng nó cũng hết tuổi idol, hết tuổi ca sĩ, diễn viên hào nhoáng. Thế rồi chúng nó về quê mua đất lấy vợ có con. Chồng cày thuê cuốc mướn, vợ dệt vải, rồi chúng nó mua à nhầm đẻ một con lợn làm vốn, nuôi nó lớn khôn và mấy con lợn đó lại tiếp tục vòng tuần hoàn. Ôi cuối cùng vẫn chỉ là kết thúc ở cái lò gạch cũ mà thôi làng Vũ Đại ạ.

Có khi đến lúc đấy mấy chị fangirl thưở nào lại đi cốc đầu mấy con heo con nhà các oppa thì có nhẽ nào.

#3

Mình thì vẫn cười vào mặt mấy đứa sống đi chết lại vì tình yêu tình báo. Thế mà xong cũng dính vào đấy thôi.

Biết vì sao bà cô dạy văn bảo càng nhiều càng ít chứ? Vì cậu càng biết nhiều về mình, cậu sẽ phát hiện ra cậu chả biết gì cả. Giống như chúng ta càng cố tìm hiểu nhiều về anh ấy, càng thấy cái sự thật nó không tốt đẹp như vẻ bề ngoài. Con người xảo trá và man rợ, có bao nhiêu toan tính. Mình cũng có toan tính muốn này muốn nọ, chả lẽ anh ta không có. Chẳng biết lòng người ra sao.

Nhưng chúng ta không thể ngừng tin vào nhau đúng không? Mình phải tiếp tục sống, sống để cho đi. Vì càng nhiều càng ít. Cho đi nhiều cũng là cho đi ít. Vì những thứ mình nhận lại còn quý giá hơn, là những trải nghiệm, những yêu thương, những người bạn mà có họ ta mới nhận ra, chúng ta hoặc là gì đó của nhau hoặc không là gì cả. Với idol, với người thân, với bạn bè, lúc nào mình cũng mong như vậy.

 

 

Gửi phản hồi

